รฟม. เล็งลดค่าโดยสารรถไฟสายสีม่วง 1 ก.ย. นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1629
หางาน,สมัครงาน,งาน,รฟม. เล็งลดค่าโดยสารรถไฟสายสีม่วง 1 ก.ย. นี้

 

บอร์ด รฟม.นัดถกด่วน สั่งลดค่าโดยสารสายสีม่วง เหลือ 14-29 บาท มีผล 1 ก.ย. 59 หวังจูงใจให้ประชาชนใช้บริการเพิ่ม หลังยอดผู้โดยสารต่ำกว่าเป้า

 พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ด รฟม. ว่าที่ประชุมได้หารือร่วมกับผู้แทนบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม, บริษัทที่ปรึกษา รฟม. กรณีที่ปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง (คลองบางไผ่-เตาปูน) มีจำนวนประมาณ 20,000 คนต่อวัน ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดว่าจะมีผู้โดยสารประมาณ 80,000-100,000 คนต่อวัน หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยบอร์ด รฟม.มีมติเห็นชอบการปรับลดอัตราค่าโดยสารสายสีม่วง (คลองบางไผ่-เตาปูน) จากเริ่มต้น 14-42 บาท เป็นเริ่มต้น 14-29 บาท ส่วนนักเรียนและนักศึกษาจะได้รับส่วนลดลงเพิ่มอีก 10% พร้อมกันนี้ได้ปรับลดอัตราค่าจอดรถลงครึ่งราคาจาก 2 ชั่วโมง 10 บาท เหลือ 2 ชั่วโมง 5 บาท ส่วนอัตรารายเดือนจาก 1,000 บาทเหลือ 500 บาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2559 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ประเมินว่ามาตรการลดค่าโดยสารจะช่วยกระตุ้นให้มีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงมากขึ้นอีก 30% จากจำนวน 20,000 คนที่ใช้บริการในปัจจุบัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 6,000 คนต่อวัน โดยโปรโมชันดังกล่าวคิดเป็นการลดค่าโดยสารเฉลี่ยสถานีละ 50% หรือจากอัตรา 2 บาทต่อสถานีเหลือ 1 บาทต่อสถานี แต่ยังคงอัตราค่าแรกเข้าที่ 14 บาทไว้ และเป็นการให้ส่วนลดเฉพาะผู้โดยสารที่ใช้บัตร MRT Plus เท่านั้น ส่วนผู้โดยสารที่ใช้เหรียญโดยสารจะไม่ได้รับส่วนลดนี้ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางจากสถานีคลองบางไผ่ของสายสีม่วง เชื่อมต่อสายเฉลิมรัชมงคลถึงสถานีหัวลำโพง เดิมจ่ายค่าโดยสาร 70 บาท จะเหลือ 57 บาทเท่านั้น

 “หลังจากที่บอร์ดอนุมัติ เป็นอำนาจของผู้ว่าการ รฟม.จะเป็นผู้ออกประกาศอัตราค่าโดยสารใหม่ตามข้อบังคับ พร้อมกันนี้ทาง BEM ผู้รับจ้างเดินรถจะต้องปรับปรุงระบบการจัดเก็บค่าโดยสารใหม่ให้สอดคล้องกับอัตราใหม่และทดสอบ ซึ่งจะพอดีกับวันที่ 1 ก.ย. 2559 ส่วนการเดินรถที่ยังมีปัญหา กระตุก จอดไม่ตรงประตูชานชาลา ได้เร่งรัดให้ BEM ปรับปรุงโปรแกรมให้เรียบร้อยภายในเดือน ก.ย.นี้เช่นกัน เชื่อว่าบริการจะดีและสะดวกมากขึ้นบวกกับค่าโดยสารที่ถูกลงจะเพิ่มแรงจูงใจให้ประชาชนตัดสินใจมาใช้บริการ นอกจากนี้ รฟม.จะเร่งเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานี เช่น ร้านค้าต่างๆ รวมถึงติดตั้งไวไฟ ให้บริการด้วย”

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top